image

Ngày trái Đất 22/04/2022: “Hãy đầu tư vào hành tinh của chúng ta” 22/04/2022

Ngày Trái đất năm nay có chủ đề “Đầu tư vào Hành tinh của Chúng ta” nhằm nâng cao nhận thức của con người trong việc bảo vệ môi trường sống. Mỗi người đều có thể góp sức vào việc giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu của Trái đất bằng những việc làm thiết thực nhỏ nhất hàng ngày.

Ngày 22/04 hàng năm là Ngày Trái Đất bắt đầu từ năm 1970. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson đã hợp tác với Thượng nghị sĩ Pete McCloskey và nhà hoạt động môi trường Denis Hayes, để tổ chức các buổi giảng dạy tại các trường đại học và quảng bá các sự kiện môi trường trên toàn quốc.

Ngày Trái đất đã trở thành một sự kiện toàn cầu vào năm 1990 - với 200 triệu người ở 141 quốc gia cùng nhau tập trung vào các vấn đề môi trường trên toàn thế giới. Việc kỷ niệm ngày lễ này ở mức độ toàn cầu đã lan rộng kể từ đó.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng tăng lên, cho nên vận động và hành động vì môi trường là rất quan trọng, càng nhấn mạnh sự cần thiết phải "Đầu tư vào Hành tinh của Chúng ta" như chủ đề chính của Ngày Trái đất 2022.

Đầu tháng này, Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (IPCC) đã công bố một báo cáo cảnh báo nguy cơ gia tăng mức độ ấm lên toàn cầu. Tổ chức này lưu ý rằng việc hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C có thể là "bất khả thi", nếu mức giảm phát thải mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực không được thực hiện ngay lập tức.

Trong hiệp định Paris năm 2015, các chính phủ đã đồng ý giữ cho sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp, hiện nó đang ở mức 1,1 độ C và có chiều hướng tăng lên nhanh chóng.

 

anhthuytech.vn

© Copyright 2016